Bằng chứng chứng minh iPhone X đang kinh doanh ế ẩm

Trước khi iPhone X ra mắt, nhiều chuyên gia công nghệ và nhà phân tích nổi tiếng đều nhận định rằng chiếc smartphone ngàn đô kỷ niệm 10 năm ra mắt của Apple sẽ tạo nên một doanh số kỷ lục và tạo nên một siêu chu kỳ đột phá cho Apple, giúp nhà sản xuất này trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, iPhone X đã ra mắt được 6 tháng và lên kệ được 5 tháng nhưng Apple vẫn chưa đạt được danh hiệu đó, thông qua khảo sát và các báo cáo tài chính, các chuyên gia cho biết doanh số của iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) không khả quan như mong đợi ban đầu của hãng mặc dù Apple đã phủ nhận điều đó và cho biết chiếc smartphone của mình vẫn đang được kinh doanh tốt.

Nhưng một thông tin mới nhất, dù không liên quan trực tiếp đến Apple tuy nhiên nó góp phần khiến những suy đoán gián tiếp của chuyên gia lẫn cộng đồng công nghệ về tình hình kinh doanh ế ẩm của mình.


Cụ thể hơn, trong năm ngoái, nhiều thông tin cho biết Samsung dự định sẽ xây dựng thêm một màn hình OLED trong năm nay để đáp ứng yêu cầu số lượng của Apple, tuy nhiên mới đây nhất, thông tin cho biết dây chuyền sản xuất này có thể sẽ bị trì hoãn ít nhất trong vòng 6 tháng tới.

Từ đây, cộng đồng công nghệ có thể dự đoán được tình hình hiện tại rằng Apple đã giảm lượng màn hình đặt hàng do việc kinh doanh iPhone X không khả quan, bên cạnh đó đây cũng là bước đầu trong việc hãng sẽ dần dần tách khỏi Samsung Display và các đối tác sản xuất khác để tiến hành xây dựng nên một nhà sản xuất màn hình cho riêng mình.

Samsung đã chi một khoản lớn cho dây chuyền sản xuất màn hình OLED cho iPhone X bởi nếu iPhone X bán chạy, hãng cũng sẽ hưởng được một khoản tiền kếch xù khi giá tấm nền màn hình hiện nay đã lên đến 120 USD – 140 USD/ tấm nền.

Hiện nay, Apple đã giảm tới 50% lượng đơn hàng của mình và trước tình hình hiện tại, Samsung buộc phải dừng dây chuyền sản xuất lại cho hiện nay không có nhiều nhà sản xuất sử dụng màn hình OLED cho thiết bị của mình, hơn hết hãng còn phải chịu sự cạnh tranh của người đồng hương LG Display.

Nhất Minh

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.