Huawei là cái tên tiếp theo gia nhập dự án Android Go của Google

Năm 2017, Google phát động dự án Android Go – một phiên bản hệ điều hành Android thu gọn dành cho những thiết bị có cấu hình thấp. Đã có những cái tên nổi tiếng tham gia dự án này và cho ra những thiết bị nhận được sự chú ý của người dùng như Nokia 1, Xiaomi Mi A1,... Và mới đây nhất, gia nhập danh sách này là một cái tên có tiếng của làng di động – Huawei.

Theo đó, Tổng giám đốc chi nhánh Huawei tại Nam Phi đã tiết lộ chiếc smartphone đầu tiên thuộc dự án Android Go của Google sẽ là một sản phẩm thuộc dòng Y, hiện công ty đã phát triển thành công thiết bị mới và dự kiến sẽ trình làng vào tháng 05 tới đây.

Một số thông số cấu hình cơ bản của thiết bị này cũng được tiết lộ, trong đó là việc trang bị bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong lưu trữ 16GB, với cấu hình “khiêm tốn” này thì chỉ có Android One mới có thể hỗ trợ và tối ưu hiệu năng trên thiết bị, mang đến hiệu năng ổn định cho người dùng.



Nếu như những tin đồn trước đây là chính xác thì danh tính của chiếc smartphone này không ai khác chính là Huawei Y5 Lite 2018, máy sở hữu cấu hình gồm màn hinh độ phân giải 854x480 pixel và bộ vi xử lý MT6737 của MediaTek.

Dù là thiết bị giá rẻ nhưng được tích hợp hệ điều hành Android Go nên thiết bị này vẫn sở hữu đầy đủ những tính năng và ứng dụng của Google như:  Google Assistant Go, Maps Go, Google Go, YouTube Go... khả năng tiết kiệm pin cũng được kích hoạt sẵn trên phần mềm này.

Nói tóm lại, người dùng có thể trải nghiệm mọi tính năng như những chiếc smartphone tầm trung hay cao cấp, quan trọng hơn, người dùng không còn gặp phải những ứng dụng với quảng cáo hay ứng dụng chạy ngầm gây ảnh hưởng đến thiết bị.

Huawei là nhà sản xuất lớn nhất Trung Quốc và nhà sản xuất di động lớn thứ 3 thế giới, hiện công ty đang thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường, vượt mặt Apple và Samsung khi tích cực tấn công thị trường bằng những sản phẩm ấn tượng. Việc Huawei gia nhập dự án Android Go góp phần bổ sung thêm vào phân khúc thị trường của mình một đối tượng người dùng mới, hứa hẹn sẽ phân bổ smartphone của mình trên khắp làng di động.

Nhất Minh

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.